Monday, June 05, 2006

Ang Salaula Kong Pag-ibig

Para kang dandruff, ang hirap mong alisin sa ulo ko
Para kang pustiso, I can’t smile without you
Para kang tinga, mahirap balewalain
Para kang sipon, maya’t-maya’y pinapansin

Para kang contact lens, I can’t see things clearly without you
Para kang tulong-laway, sa pagtulog kaulayaw
Para kang muta, sa paggising, ikaw ang unang naaalala
Para kang tutuli, iniisip ko pa lang, ako’y nakikiliti na

Para kang libag, bahagi ka ng buhay ko
Para kang buni, kumakalat ang epekto mo sa akin
Para kang utot, bigla ang dating, ngunit aking napapansin
Para kang mabahong hininga, hindi basta-basta

Para kang luga, amoy mo pa lang, ako’y napapalingon na
Para kang an-an, tunay na may kakaibang marka
Para kang sugat na nagnanaknak, nangangailangan nang ibayong pangangalaga
Para kang plema, ini-imagine ko pa lang, ako’y napapalunok na

Para kang athlete’s foot, ang sarap mong haplusin
Para kang buhok sa kili-kili, masakit isiping ika’y aalisin sa akin
Para kang hadhad, hindi ako makalakad nang maayos when you’re around
Para kang pimples, nakaka-conscious

Para kang agihap, dahil sa’yo, di ako makakain nang maayos
Para kang putok, nahihiya ako kapag nariyan na
Para kang buhok sa ilong, ang laki ng tulong mo sa akin
Para kang kulugo, pabalik-balik ka sa sistema ko

Para kang bungang-araw, di mo ako pinatutulog
Para kang pawis, pinag-aalala mo ako
Para kang pigsa, aking iniingatan na masaling man lang
Para kang peklat, pilit ko mang kalimutan, nagdudumilat ang katotohanan
. . .MIKROBYO KANG NANANAHAN SA PUSO KO.

No comments: