Tuesday, June 13, 2006

Officemate

Sa likod ng kanyang mga ngiti ay nagkukubli ang di matawarang kalungkutan. Sa kabila ng pagiging Kuya ay ang kahungkagan ng pagiging anak. Sa pagiging positibo ay nakatago ang madaming pagdududa at takot. Sa nag-uumapaw na pag-ibig ay ang paghahanap ng tunay na kahulugan ng pagmamahal. Mga kasalatang pinilit punan ng mga hiram na kaalaman.

Labing nakatawa, matang nangungulila, pagkabatang pilit kinalimutan. Isa sa mga paborito kong tao. Nakakapanghinayang na konting panahon lang kami naging magkasama.

Masarap kausap kahit palagi kaming nagtatalo. Masarap kasama kahit palagi ko siyang pinupuna. Masarap kapalitan ng kuru-kuro at opinyon habang kumakain ng tanghalian o habang naglalakad. Masarap asarin dahil hindi pikon.

Isa sa mga nakasalubong ko na hindi pwedeng di lingunin, isa sa mga nagtatanong na di ko pwedeng di sagutin, isa sa mga pumapasok na di ko pwedeng di patuluyin, isa sa mga nakikipagkaibigan na di ko pwedeng di tanggapin. Mahalaga siya sa akin.



12 July 2005

No comments: